วางระบบ Container, AI, ML และ Data Analytics สำหรับธุรกิจองค์กรอย่างมั่นใจ ด้วย HPE Ezmeral โดย Yip In Tsoi

HPE Ezmeral: Enterprise Container Platform จาก HPE ที่รองรับ AI/ML, Data Analytics ได้ในตัว

ในงาน HPE Discover Virtual Experience ซึ่งจัดไปเมื่อช่วงกลางปี 2020 ที่ผ่านมานี้ หนึ่งในประกาศใหญ่ที่น่าสนใจมากจาก HPE ก็คือการเปิดตัว HPE Ezmeral ซึ่งเป็นกลุ่มพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ด้าน Enterprise Software สำหรับตอบโจทย์การสร้าง IT Infrastructure สมัยใหม่ด้วย Container ไม่เพียงแค่การรวมความสามารถในการบริหารจัดการและรักษาความปลอดภัยของระบบ HPE Ezmeral ยังสามารถรองรับการใช้งาน workload ที่เป็น AI/ML และ Data Analytics ได้อย่างเต็มตัว เพื่อให้ธุรกิจองค์กรสามารถใช้งาน HPE Ezmeral เพื่อรองรับ Application สมัยใหม่ได้อย่างมั่นใจ

ทิศทางการพัฒนา Application สำหรับธุรกิจองค์กรนั้นได้มุ่งไปสู่การใช้ Container เป็นระบบเบื้องหลังเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและความคล่องตัวในกระบวนการทำงาน รวมถึงยังต้องรองรับ Workload รูปแบบใหม่ๆ อย่าง AI, Machine Learning และ Data Analytics ได้ในตัว ซึ่งที่ผ่านมาถึงแม้ธุรกิจองค์กรจะมีตัวเลือกสำหรับระบบ Enterprise Container มากมาย แต่การรองรับ Workload ใหม่ๆ เหล่านี้ให้ได้ด้วยก็ยังคงเป็นโจทย์ที่ท้าทาย

HPE นั้นได้เล็งเห็นความสำคัญของการตอบโจทย์ความต้องการนี้ จึงได้ทำการเปิดตัว HPE Ezmeral ซึ่งเป็นพอร์ตโฟลิโอของระบบ Enterprise Software จาก HPE เพื่อตอบโจทย์ด้านการวางระบบ Enterprise Container ที่รองรับ AI/ML และ Data Analytics ได้ในตัว เพื่อให้ภาคธุรกิจองค์กรนำไปปรับใช้ได้อย่างยืดหยุ่น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจองค์กรที่กำลังเริ่มต้นก้าวเข้าสู่โลกของ Cloud-Native Application ที่มี Container เป็นหัวใจสำคัญ และมีการทำ DevOps อย่างจริงจัง ไปจนถึงธุรกิจองค์กรที่มีการพัฒนาหรือใช้งาน AI/ML และ Data Analytics และกำลังมองหาวิธีการจัดการระบบ IT Infrastructure ที่เหมาะสมกับ Workload เหล่านี้

HPE Ezmeral จะทำให้ธุรกิจองค์กรสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้

    • Runใช้งาน Container และ Kubernetes ได้จาก Edge ไปจนถึง Cloud
    • Manageบริหารจัดการ App, Data, Ops ได้จากศูนย์กลาง สามารถพัฒนาและใช้งาน AI/ML และ Data Analytics ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
    • Controlสามารถควบคุมการเข้าถึง ใช้งาน และตอบรับต่อการทำ Compliance ได้อย่างสะดวกและคุ้มค่า
    • Secureทำให้ระบบมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย Authentication หรือ การกำหนดสิทธิ์ผู้ใช้งาน

จะเห็นได้ว่า HPE Ezmeral นี้ถือว่าโดดเด่นมากทีเดียวเมื่อเทียบกับโซลูชัน Enterprise Container อื่นๆ ทั้งด้วยการผสานเทคโนโลยีในฝั่ง AI/ML, Data Analytics เข้ามา และยังรองรับได้ทั้ง DevOps และ DataOps ในระบบเดียว ทำให้ไม่ว่าโจทย์ของธุรกิจองค์กรจะเป็นเรื่องของ Application หรือ Data ทาง HPE ก็สามารถทำการปรับปรุงให้ระบบมีความทันสมัยและรองรับการต่อยอดในอนาคตได้เป็นอย่างดีด้วย HPE Ezmeral เพียงหนึ่งเดียว

สำหรับ Software ภายใต้พอร์ตโฟลิโอของ HPE Ezmeral มีด้วยกันดังนี้

      • HPE Ezmeral Container Platformระบบ Enterprise-Grade Platform สำหรับ Kubernetes ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายทั้งบน Bare Metal และ VM
      • HPE Ezmeral Data Fabricระบบสำหรับการบริหารจัดการและรับส่งข้อมูลระหว่าง Edge ถึง Cloud ที่มีทั้งความมั่นคงทนทาน ความมั่นคงปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ
      • HPE Ezmeral ML Opsระบบสำหรับการจัดการ Lifecycle ในการพัฒนาและปรับปรุง Machine Learning แบบครบวงจร
      • HPE Ezmeral IT Ops & Automationโซลูชัน HPE OneView และ HPE InfoSight สำหรับบริหารจัดการระบบทั้งหมดแบบอัตโนมัติจากศูนย์กลาง
      • HPE Ezmeral Managed Cloud Controlsระบบสำหรับการควบคุมค่าใช้จ่ายและการทำ Compliance สำหรับ Multi-Cloud เพื่อให้ใช้งาน Cloud ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าสูงสุด
      • Security Softwareการเสริมความมั่นคงปลอดภัยด้วยการนำ Secure Production Identity Framework for Everyone (SPIFFE) และ SPIFFE Runtime Environment (SPIRE) ที่ HPE ได้ให้การสนับสนุนภายใต้โครงการ Cloud Native Computing Foundation (CNCF) มาใช้เพื่อทำการยืนยันตัวตนและกำหนดสิทธิ์ของแต่ละ applications เพื่อเพิ่ม productivity และ agility

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HPE Ezmeral ได้ที่ https://www.hpe.com/us/en/ezmeral.html

เลือกใช้งาน HPE Ezmeral ได้อย่างยืดหยุ่น ทั้งการลงทุนจัดซื้อ และการเช่าใช้งานผ่าน HPE GreenLake

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ HPE ทั้งหมดที่นอกเหนือจากการเปิดให้ธุรกิจองค์กรสามารถลงทุนซื้อไปใช้งานได้แล้ว ทาง HPE เองนั้นก็มีวิสัยทัศน์ถึงการให้บริการแบบ as-a-Service อย่างเต็มตัว จึงได้นำ HPE Ezmeral ไปให้บริการแบบเช่าใช้ภายใต้ HPE GreenLake เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในฐานะของ HPE GreenLake Cloud Services for Containers and Machine Learning Operations ซึ่งต่อยอดมาจาก HPE Ezmeral Container Platform และ HPE Ezmeral ML Ops นั่นเอง

สนใจติดต่อ Yip In Tsoi ได้ทันที

 

สอบถามรายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์ HPE เพิ่มเติมติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์ 02 353 8600 ต่อ 3210
e-mail : yitmkt@yipintsoi.com